spacer.png, 0 kB
spacer.png, 0 kB
Home arrow Steve Hackett - Voyage of the Acolyte (Kongbei)
Steve Hackett - Voyage of the Acolyte (Kongbei) PDF Print E-mail
Written by Agent Fox Mulder   
Friday, 21 March 2008

 Steve Hackett - Voyage of the Acolyte (1975)

Written by Kongbei
วันที่ 12 พฤศจิกายน 2550
Rating : 


นี่คืออัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรกของ Steve Hackett มือกีตาร์วง Genesis อัลบั้มชุดนี้เขาทำเมื่อยังเป็นสมาชิกอยู่ในวง นับว่าเป็นอัลบั้ม Classic ชุดหนึ่งของวงการ Progressive Rock เลยทีเดียว ดนตรีของอัลบั้มชุดนี้

จัดอยู่ในขั้นดีมาก สร้างสรรค์ สามารถพาเราให้จินตนาการไปสู่สิ่งต่างๆได้ อัลบั้มนี้มีกลิ่นอายซาวน์ของ Genesis มาไม่น้อยเลยทีเดียว

เพลงในชุดนี้มีทั้งหมด 8 เพลง โดยได้ 2 สมาชิกจาก Genesis มาช่วยทำอัลบั้มคือ Mike Rutherford และ Phil Collins

1 . Ace of Wands – ไตเติ้ลแทร็กของอัลบั้มนี้ เป็นเพลงบรรเลงที่สนุกสนาน เริ่มด้วยเสียงรัวกลองและโซโล่กีตาร์ของ Hackett และมีเสียงต่างๆประกอบ นี่อาจนับได้ว่าเป็นเพลงที่โด่งดังที่สุดของ Hackett ( สังเกตจากผู้ฟังใน Last.Fm)

2. Hands of the Priestess Part 1 – เพลงบรรเลงสุดแสนเศร้าโหยหวน ซึ่งผมได้ยินเพลงนี้แล้วคุ้นๆเหมือนเคยได้ยินในทีวี คาดว่าคงเอามาประกอบภาพยนตร์ หรือ ละคร เพลงนี้เสียงเกากีตาร์ ของ Hackett ทำได้เร้าอารมณ์ยิ่งนัก และเสียงฟลุตของ John Hackett ( น้องชายของ Steve ) ก็เป่าได้โหยหวนสุดๆ เป็นเพลงบรรเลงที่ยอดเยี่ยมมาก

3. A Tower Struck Down – เพลงนี้อาจจะเป็นเพลงที่หนักที่สุดในอัลบั้ม มีเสียงเอฟเฟคเสียงคน เสียงซินธ์ประกอบ นับว่าเป็นเพลงบรรเลงที่ดีอีกเพลงหนึ่ง สามารถปลุกเราให้ตื่นจากเพลงที่ 2ได้เป็นอย่างดี

เพลงนี้ John Hackett ร่วมแต่งด้วยครับ

4. Hands of the Priestess Part 2 – เพลงนี้จะคล้ายๆภาคแรก เริ่มด้วยเสียงฟลุต จะให้อารมณ์สนุกสนานและผ่อนคลายกว่าภาคแรกเล็กน้อย เพราะไม่แพ้กันครับ แต่สั้นไปนิด

5. The Hermit – เพลงนี้ให้อารมณ์หลอนๆ โดยเสียงร้องของ Steve คู่ไปกับเสียงเกากีตาร์ นับว่าเป็นเพลงสร้างบรรยากาศได้ดีทีเดียว

6. Star of Sirius – เพลงนี้ Phil Collins ทำหน้าที่เป็นผู้ขับร้อง มี 2 ท่อนคือ ท่อนเร็ว กับท่อนช้า ท่อนช้าให้อารมณ์เศร้าหม่นหมอง ท่อนเร็วให้อารมณ์สนุกสนาน ท่อนช้าก็ร้องคู่ไปกับเสียงเกากีตาร์ ( อีกแล้ว ) ท่อนเร็วก็เล่นเต็มวงครับ ฟิล คอลลินส์ ก็สามารถร้องเพลงอารมณ์แบบนี้ได้ดีเช่นกัน

7. The Lovers – เป็นเพลงบรรเลงกีตาร์คลาสสิค ให้อารมณ์ หม่นๆหมองๆ อีกเช่นเคย ท่านที่ฟังถึงเพลงนี้ อาจคิดถึงอัลบั้ม Invisible Touch ขึ้นมาทันใด หรืออาจจะไปเปิดแก้เครียดหลังจากฟังชุดนี้จบ 555+

8. Shadow of the Hierophant – เพลงนี้ขับร้องโดย Sally Oldfield พี่สาวของ Mike Oldfield ขับร้องได้ดีมากๆ ได้อารมณ์เหมือนเทพธิดาอยู่กลางป่าในเทพนิยาย เสียงกีตาร์ของ แฮกเกตในเพลงนี้ก็ดีมากๆ บาดอารมณ์ ตอน เพลงนี้จะค่อยๆบิ้วอารมณ์ไปเรื่อยๆ จนถึงจุดพีคในตอนสุดท้าย แล้วก็จบลง เพลงนี้ Mike Rutherford ร่วมแต่งด้วย

สำหรับใครซื้อ CD เวอร์ชั่น Remaster ปี 2005 จะมีเพลงแถมอีกสองเพลงคือ

  1. Ace Of Wands (Live)
  2. Shadow Of The The Hierophant

อัลบั้มนี้สมควรซื้ออย่างยิ่งครับ แต่อาจจะมีช่วงน่าเบื่อบ้าง เพราะมันอารมณ์ เศร้าหม่นหมองเกือบทั้งอัลบั้มเลย


Last Updated ( Friday, 21 March 2008 )
spacer.png, 0 kB
spacer.png, 0 kB
spacer.png, 0 kB
Top 10 Best Sellers in Clothing for 2017 Top 10 Best Sellers in Clothing Sellers in Clothing