spacer.png, 0 kB
spacer.png, 0 kB
Home arrow Peter Gabriel - Us (Sith)
Peter Gabriel - Us (Sith) PDF Print E-mail
Written by Agent Fox Mulder   
Monday, 02 June 2008

Peter Gabriel - Us

Written by Sith
วันที่  2 มิถุนายน 2551
Rating : -



Studio Album, released in 1992


Track Listings

1. Come Talk To Me (7:05)
2. Love To Be Loved (5:19)
3. Blood of Eden (6:38)
4. Steam (6:03)
5. Only Us (6:33)
6. Washing of the Water (3:52)
7. Digging in the Dirt (5:18)
8. Fourteen Black Paintings (4:38)
9. Kiss That Frog (5:20)
10. Secret World (7:01)

Total Time: 57:49


หลังจากความสำเร็จของอัลบั้ม So ในปี 1987 โดยเฉพาะซิงเกิ้ลเพลง Sledgehammer ที่ขึ้นถึงอันดับ 1 ในอเมริกา เป็นเหตุให้ผู้คนและแฟนๆของ Peter Gabriel โดยเฉพาะแฟนๆกลุ่มใหม่คาดหวังที่ได้ฟังอัลบั้มที่จะเป็นภาคต่อของ So แต่แล้ว Peter Gabriel กลับไม่รีบร้อนที่จะสานต่อความสำเร็จดั่งที่ใครๆคาดคิดแต่กลับไปออกงานบรรเลง Soundtrack (Passion) มาคั่นเวลาแทน อันเป็นเหตุให้สตูดิโออัลบั้มเพลงร้องถัดมาที่ใช้ชื่อสั้นๆเหมือนอัลบั้มที่แล้วว่า Us ต้องทิ้งช่วงห่างจาก So ถึง 5 ปี และด้วยความห่างนี้เอง จึงทำให้งานใน Us นี้ค่อนข้างแตกต่างจาก So พอสมควร (นอกจากเพลง Steam ที่ทำเพื่อตัดซิงเกิ้ลโดยเฉพาะที่ยังมีกลิ่นอายของ So อยู่บ้าง) ด้วยความที่ Peter ใส่ความเป็น World Music ลงไปมากเป็นพิเศษไม่ว่าจะเป็นเสียงปี่สก๊อตและเสียงกลอง Sabar แบบแอฟริกันในเพลง Come Talk to Me ที่ผสมผสานได้อย่างน่าฟังมากๆ เสียงขลุ่ยโบราณที่ใส่ในหลายเพลงเช่น Come Talk To Me, Blood of Eden และ Fourteen Black Paintings เป็นต้น

เนื้อหาหลักในอัลบั้มนี้พูดถึงความรักดั่งชื่ออัลบั้ม Us เมื่อ Peter ตกอยู่ในภวังค์แห่งความรักครั้งใหม่กับ Sinead O'Cornor (ณ เวลานั้น) ที่มาร่วมร้องดูเอตในเพลง Blood of Eden หรือเพลงเปิดอัลบั้มอย่าง Come Talk to Me ที่พูดถึงสายสัมพันธ์ในครอบครัวระหว่างตัว Peter กับลูกสาวของเขานั่นเอง เพลง Love to Be Loved ที่พูดถึงความต้องการความรักจากผู้อื่นพอๆกับการให้ เพลงอื่นที่เด่นๆเช่น Washing of the Water ที่ดนตรีช่างเรียบง่ายเหมือนสายน้ำำที่ไหลช้าๆ ให้ความรู้สึกเหมือนยืนอยู่ริมธารน้ำท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงาม เป็นเพลงที่ Peter ขับร้องได้ไพเราะจริงๆ อาจเรียกได้ว่านี่คือเพลงที่ดีที่สุดในอัลบั้มนี้เลยก็ว่าได้ ส่วนเพลง Secret World ก็เป็นเพลงปิดอัลบั้มที่ยอดเยี่ยมเช่นกันที่เหมือนจะทิ้งคำถามไว้ให้เราขบคิดกันต่อไป กับที่ดนตรีคลอไปกับเสียงเปียนโนในแบบเอกลักษณ์ของ Peter เอง

อัลบั้มนี้ได้ Daniel Lanois มาโปรดิวซ์ให้เหมือนที่สร้างชื่อไว้ใน So ส่วนนักดนตรีก็ยังเต็มไปด้วยคุณภาพอย่าง David Rhodes กับ Tony Levin มือกีตาร์และมือเบสคู่ใจและมือกลองยอดฝีมือคนหนึ่งในวงการอย่าง Manu Katche รวมทั้งศิลปินรับเชิญที่มีชื่อเสียงอย่าง Brian Eno, Peter Hammill และ John Paul Jones และอีกหลายๆคน

ไม่น่าแปลกใจว่าอัลบั้มนี้อาจไม่ประสบความสำเร็จในวงกว้าง ด้วยความที่ดนตรีอาจไม่ติดหูเหมือนในอัลบั้ม So แต่จะปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นอัลบั้มที่เปี่ยมด้วยคุณภาพระดับ Peter Gabriel ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นทุกครั้งที่ได้ฟัง
Last Updated ( Monday, 02 June 2008 )
spacer.png, 0 kB
spacer.png, 0 kB
spacer.png, 0 kB
Top 10 Best Sellers in Clothing for 2017 Top 10 Best Sellers in Clothing Sellers in Clothing