Nick Drake - Bryter Layter
(Folk/Baroque pop)
กลมกล่อมมาก เป็นอัลบั้มที่สว่างไสวของคนบุคคลที่ลึกลับมืดมน ฟังง่าย แต่มีรายละเอียดลึก ๆ
Manic Street Preachers - Holy Bible
(Alternative)
สะเด็ดมาก
Nirvana - Nevermind
(Grunge)
ออกตลาดไปสักหน่อย แต่อย่างน้อยช่วงวัยรุ่นเฮ้ว ๆ ผมก็บูชามัน (จริง ๆ ตอนนี้ยังวัยรุ่นอยู่)
Samurai Loud - ซะเมื่อไหร่เล่า
(Post-Punk/Neo-psychedelia ... มั้งนะ)
เนื้อเพลงมันผีบ้าดี
Arcade Fire - Funeral
(Art Rock)
แค่ Wake Up เพลงเดียวผมก็ให้ 10/10 แล้ว เต็มอารมณ์จริง ๆ
David Bowie - Rise and Fall of Ziggy Stardust and the Spider from mars
(Art Rock/Glam Rock)
แค่ Five Years เพลงเดียวผมก็ให้ 10/10 แล้ว (จริง ๆ ผมฟัง Wake Up แล้วนึกถึง Five Years นั่นแหละ เหอ ๆ )
Nickel Creek - (Self-Titled)
(Blueglass)
เพราะ พริ้ว เรียบง่าย แต่สนุกหูดี
Buddhist Holiday - (Self-Titled) --
(Modern Rock)
เป็นวงไทยที่ผมโปรดอีกวง
Scorpions - Moment of Glory
(Hard Rock)
มันทำให้นึกถึงอะไรหลาย ๆ อย่างน่ะ
Bob Dylan - Blonde on Blonde
(Folk-Rock)
ยังไม่รู้ลืมกับ Sad eyed lady of a lowland เพลง Ballad ที่ยาวเป็น Epic (และเพลงอื่น ๆ อย่าง Just like a woman)