TRON
|
|
« ตอบ #90 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2009 | 02:43:07 PM » |
|
สนับสนุนด้วยเสมอครับ Tool - APC.- ยัน Puscifer วงหลังยังไม่มีโอกาสได้สอยมาครับ แต่ ลองฟังมาบ้าง ยกนิ้วให้เลยครับวงเหล่านี้ ผมไม่ค่อยชอบ A Perfect Circle ครับ ฟังแล้วง่วงนอนยังไงไม่รู้ ผมชอบ Imagine อยู่เพลงเดียวครับ เป็นเพลงคัฟเวอร์จากต้นฉบับของ John Lennon ที่ฟังดูหดหู่และสิ้นหวังผิดจากเวอร์ชั่นต้นฉบับแบบสิ้นเชิง ยิ่งถ้าดู MV ไปด้วยจะหดหู่มากๆ ใช่ครับ ผมชอบนะคัฟเวอร์นี้ อารมณ์ออกมายังกะ Porcupine Tree อารมณ์เพลงเหมือนเป็นการตอบโจทย์เวอร์ชั่นของ John Lennon ที่มีความหวัง โดยใช้เนื้อร้องเดิมแต่ใช้คอร์ด minor key แทนเปลี่ยนอารมณ์เป็นแบบไม่มีความหวังแล้ว หลังจากเวลาผ่านมาร่วม 20 ปี ทุกอย่างเหมือนจะเลวร้ายขึ้นเข้าไปอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
☆Wicked Man☆™オタク
|
|
« ตอบ #91 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2009 | 06:22:32 PM » |
|
=ผมว่า ชุดที่สาม อาจจะยังไม่ใช่คำตอบนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TRON
|
|
« ตอบ #92 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 | 01:48:37 PM » |
|
สิ่งหนึ่งที่แปลกใจมากของวง Tool คือทำไมไม่มี bootleg ที่เป็นการแสดงออกทีวีเหมือนวงอื่นๆบ้าง หายังไงก็ไม่เจอเสียที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JKNoremorse
|
|
« ตอบ #93 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010 | 10:02:46 AM » |
|
Tool and a Perfect Circle albums underway.
According to The Pulse of Radio, Tool frontman Maynard James Keenan told RollingStone.com on Thursday (June 10) that the band is "quietly working" on a new album that will be released "when it's ready." Asked if the group might possibly test out some new songs on the road this summer, Keenan said, "If it comes together, yeah, you'll hear some new stuff. If it's not ready, you won't." The band's summer trek kicks off on June 19 in New Orleans.
Keenan hinted that the tour might include some new visuals, although he also joked, "Maybe I'll just come out in my birthday suit. A 46-year-old naked dude running around onstage. Let's see how that goes over."
The singer, who's been working with side band Puscifer and tending to his vineyards for the last couple of years, also said that a fourth album from his other act, A Perfect Circle, is in the early stages, explaining, "We've got some riffs and some music. It's just basically playing it over and over again while driving and waiting for things to fall into place."
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Otallica
Fragile
เพศ:
กระทู้: 354
ทุกคนต้องตาย ดังนั้นชีวิตที่มีอยู่ จึงมีค่ายิ่งนัก
|
|
« ตอบ #94 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010 | 10:12:06 AM » |
|
นับเป็นข่าวดีสำหรับแฟนเพลง เย้ เยส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TRON
|
|
« ตอบ #95 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2011 | 11:03:24 AM » |
|
สิ่งหนึ่งที่แปลกใจมากของวง Tool คือทำไมไม่มี bootleg ที่เป็นการแสดงออกทีวีเหมือนวงอื่นๆบ้าง หายังไงก็ไม่เจอเสียที
เพิ่งรู้มาว่านักร้องนำ Maynard ไม่ชอบให้มีกล้องในการแสดงเลย รวมทั้งสปอร์ตไลท์ส่องเวทีด้วย เพราะมันทำให้เขาไม่สามารถร้องหรือถ่ายทอดเพลงซึ่งมีเนื้อหาค่อนข้างหนักและลึกได้เต็มที่ (ซึ่งส่วนใหญ่มาจากชีิวิตและด้านมืดของเขา) เวลาแกแสดงก็จะยืนอยู่ด้านในเวที (เห็นว่าถ้าเป็นไปได้แกอยากยืนหันหลังให้คนดูด้วยซ้ำ) ได้ยินอย่างนี้โอกาสที่เราจะได้เห็นการแสดงของวงออกมาทำขายคงจะยากมากแล้ว แต่อีกนัยหนึ่งทำให้วง Tool นี้กลายเป็นวงที่ไว้สำหรับเสพทางเสียงอย่างแท้จริง ซึ่งทำให้เวลาฟังเพลงของวงนี้เราจะจินตนาการไปได้ไม่มีที่ิ้สิ้นสุด ถือว่าเป็นวงที่ให้ความสำคัญกับศิลป์มากกว่าพาณิชย์อย่างแท้จริงครับ นับถือครับวงแบบนี้ปัจจุบันหาได้ยากจริงๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2011 | 11:09:58 AM โดย TRON »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TRON
|
|
« ตอบ #96 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2011 | 11:07:29 AM » |
|
วันนี้ไม่รู้เป็นอะไรพอได้ฟังอัลบั้ม 10,000 days แบบมีสมาธิจริงๆกลับเริ่มรู้สึกว่าชอบอัลบั้มนี้มากกว่า lateralus เสียแล้ว ที่ผ่านมาก็ชอบอยู่แ้ล้วระดับหนึ่ง แต่อาจะเป็นเพราะผมติดความอาร์ตของ lateralus มากไปนิดเลยไม่ค่อยอินกับ 10,000 days มากเท่าไหร่ที่ผ่านมา เพียงแต่ว่าวันนี้พอมีสมาธิมากขึ้นเลยเหมือนได้เข้าไปลึกกว่าที่เคย จับได้ทุกเสียงและอารมณ์ในแต่ละเพลง สุดยอดจริงๆครับอัลบั้มนี้ จริงๆเรียกว่าแต่ละอัลบั้มวงนี้สุดยอดทุกชุดก็ว่าได้ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2011 | 06:41:57 PM โดย TRON »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Schism The 21st Century Schizoid Man
In The Court Of The Crimson King
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #97 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2011 | 03:13:00 PM » |
|
ว่าแต่ใครเข้าไปหาข่าวอัลบั้มใหม่ของธูลแล้วเจอ Rick Rolled ดักกันบ้างครับ 55555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TRON
|
|
« ตอบ #98 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2011 | 11:01:14 PM » |
|
สืบเนื่องจากทฤษฏีคณิตศาสตร์ของ Fibonacci Sequence ที่ซ่อนรหัสมากมายในอัลบั้ม Lateralus และเพลงไตเติ้ลแทร๊คนั้น ตอนนี้ผมได้ทำการไรท์อัลบั้มนี้ขึ้นใหม่โดยเรียงตัวเลขแทร๊คให้เป็นไปตามหลักของ Fibonacci ที่ผมได้แนวคิดจากแฟนเพลงที่ทำวีดีโอประกอบใน youtube ตามวีดีโอข้างล่างนี้ โดยเขาบอกว่าถ้าเราฟังโดยเรียงแทร๊คใหม่ตามนี้คือ 6,7,5,8,4,9,13,1,12,2,11,3,10 6. "Parabol" 3:04 7. "Parabola" 6:03 5. "Schism" 6:47 8. "Ticks & Leeches" 8:10 4. "Mantra" 1:12 9. "Lateralus" 9:24 13. "Faaip de Oiad" 2.39 1. "The Grudge" 8:36 12. "Triad" 8:46 2. "Eon Blue Apocalypse" 1:04 11. "Reflection" 11:07 3. "The Patient" 7:13 10. "Disposition" 4:46 เราจะได้รู้ว่าแต่ละเพลงที่จุดเริ่มและจุดจบที่ต่อเนื่องกันทั้งหมดตามความหมายของ Fibonacci Sequence ไว้ผมจะลองฟังแล้วมาบอกอีกทีครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กุมภาพันธ์ 2011 | 11:39:30 AM โดย TRON »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JKNoremorse
|
|
« ตอบ #99 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 | 11:49:44 AM » |
|
สืบเนื่องจากทฤษฏีคณิตศาสตร์ของ Fibonacci Sequence ที่ซ่อนรหัสมากมายในอัลบั้ม Lateralus และเพลงไตเติ้ลแทร๊คนั้น ตอนนี้ผมได้ทำการไรท์อัลบั้มนี้ขึ้นใหม่โดยเรียงตัวเลขแทร๊คให้เป็นไปตามหลักของ Fibonacci ที่ผมได้แนวคิดจากแฟนเพลงที่ทำวีดีโอประกอบใน youtube ตามวีดีโอข้างล่างนี้ โดยเขาบอกว่าถ้าเราฟังโดยเรียงแทร๊คใหม่ตามนี้คือ 6,7,5,8,4,9,13,1,12,2,11,3,10 6. "Parabol" 3:04 7. "Parabola" 6:03 5. "Schism" 6:47 8. "Ticks & Leeches" 8:10 4. "Mantra" 1:12 9. "Lateralus" 9:24 13. "Faaip de Oiad" 2.39 1. "The Grudge" 8:36 12. "Triad" 8:46 2. "Eon Blue Apocalypse" 1:04 11. "Reflection" 11:07 3. "The Patient" 7:13 4. "Mantra" 1:12 10. "Disposition" 4:46 เราจะได้รู้ว่าแต่ละเพลงที่จุดเริ่มและจุดจบที่ต่อเนื่องกันทั้งหมดตามความหมายของ Fibonacci Sequence ไว้ผมจะลองฟังแล้วมาบอกอีกทีครับ น่าสนใจดีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TRON
|
|
« ตอบ #100 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 | 11:59:29 AM » |
|
สืบเนื่องจากทฤษฏีคณิตศาสตร์ของ Fibonacci Sequence ที่ซ่อนรหัสมากมายในอัลบั้ม Lateralus และเพลงไตเติ้ลแทร๊คนั้น ตอนนี้ผมได้ทำการไรท์อัลบั้มนี้ขึ้นใหม่โดยเรียงตัวเลขแทร๊คให้เป็นไปตามหลักของ Fibonacci ที่ผมได้แนวคิดจากแฟนเพลงที่ทำวีดีโอประกอบใน youtube ตามวีดีโอข้างล่างนี้ โดยเขาบอกว่าถ้าเราฟังโดยเรียงแทร๊คใหม่ตามนี้คือ
6,7,5,8,4,9,13,1,12,2,11,3,10
6. "Parabol" 3:04 7. "Parabola" 6:03 5. "Schism" 6:47 8. "Ticks & Leeches" 8:10 4. "Mantra" 1:12 9. "Lateralus" 9:24 13. "Faaip de Oiad" 2.39 1. "The Grudge" 8:36 12. "Triad" 8:46 2. "Eon Blue Apocalypse" 1:04 11. "Reflection" 11:07 3. "The Patient" 7:13 4. "Mantra" 1:12 10. "Disposition" 4:46
เราจะได้รู้ว่าแต่ละเพลงที่จุดเริ่มและจุดจบที่ต่อเนื่องกันทั้งหมดตามความหมายของ Fibonacci Sequence ไว้ผมจะลองฟังแล้วมาบอกอีกทีครับ
น่าสนใจดีนะครับ เมื่อเช้าได้ฟังไปแล้ว บอกได้เลยว่ามันเวิร์คกว่ามากครับ อารมณ์เพลงต่อเนื่องมากกว่า เพลงบางเพลงต่อกันด้วยอย่าง The Grudge + Triad และเพลงอื่นๆด้วยไว้จะตั้งใจฟังอีกที ลองทำกันดูนะครับ แล้วจะชอบอัลบั้ม Lateralus มากขึ้น ที่แน่ๆผมว่าไอเดียของวงสุดยอดมาก แถมไม่เคยเปิดเผยให้แฟนๆรู้ด้วย สมกับเป็นสุดยอดวง progressive ในยุคนี้(สำหรับผมจริงๆ) ส่วนพวกแฟนเพลงที่ค้นหารหัสนี้ได้โคตรเทพจริงๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กุมภาพันธ์ 2011 | 04:22:25 PM โดย TRON »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TRON
|
|
« ตอบ #101 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 | 12:04:29 PM » |
|
รหัส Fibonacci คือ theme หลักของอัลบั้มนี้คือการสื่อให้เห็นว่ามนุษย์เราที่เกิดมาควรใช้ชีวิตแบบรหัส Fibonacci ที่ต้องค้นหาทุกสิ่งรอบตัวและรู้ซึ้งในสิ่งที่ยังไม่รู้ให้มากขึ้นเรื่อยๆ (Spiral out) ค้นหาจากภายในตัวเราจนถึงจักรวาลอันกว้างใหญ่ ผมว่ามันใกล้เคียงหลักศาสนาพุทธเลยนะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กุมภาพันธ์ 2011 | 11:40:24 AM โดย TRON »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
undeaʇh
|
|
« ตอบ #102 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 | 12:37:33 PM » |
|
สืบเนื่องจากทฤษฏีคณิตศาสตร์ของ Fibonacci Sequence ที่ซ่อนรหัสมากมายในอัลบั้ม Lateralus และเพลงไตเติ้ลแทร๊คนั้น ตอนนี้ผมได้ทำการไรท์อัลบั้มนี้ขึ้นใหม่โดยเรียงตัวเลขแทร๊คให้เป็นไปตามหลักของ Fibonacci ที่ผมได้แนวคิดจากแฟนเพลงที่ทำวีดีโอประกอบใน youtube ตามวีดีโอข้างล่างนี้ โดยเขาบอกว่าถ้าเราฟังโดยเรียงแทร๊คใหม่ตามนี้คือ
6,7,5,8,4,9,13,1,12,2,11,3,10
6. "Parabol" 3:04 7. "Parabola" 6:03 5. "Schism" 6:47 8. "Ticks & Leeches" 8:10 4. "Mantra" 1:12 9. "Lateralus" 9:24 13. "Faaip de Oiad" 2.39 1. "The Grudge" 8:36 12. "Triad" 8:46 2. "Eon Blue Apocalypse" 1:04 11. "Reflection" 11:07 3. "The Patient" 7:13 4. "Mantra" 1:12 10. "Disposition" 4:46
เราจะได้รู้ว่าแต่ละเพลงที่จุดเริ่มและจุดจบที่ต่อเนื่องกันทั้งหมดตามความหมายของ Fibonacci Sequence ไว้ผมจะลองฟังแล้วมาบอกอีกทีครับ
น่าสนใจดีนะครับ เมื่อเช้าได้ฟังไปแล้ว บอกได้เลยว่ามันเวิร์คกว่ามากครับ อารมณ์เพลงต่อเนื่องมากกว่า เพลงบางเพลงต่อกันด้วยอย่าง Lateralus + Triad และเพลงอื่นๆด้วยไว้จะตั้งใจฟังอีกที ลองทำกันดูนะครับ แล้วจะชอบอัลบั้ม Lateralus มากขึ้น ที่แน่ๆผมว่าไอเดียของวงสุดยอดมาก แถมไม่เคยเปิดเผยให้แฟนๆรู้ด้วย สมกับเป็นสุดยอดวง progressive ในยุคนี้(สำหรับผมจริงๆ) ส่วนพวกแฟนเพลงที่ค้นหารหัสนี้ได้โคตรเทพจริงๆ ต้องยอมรับแนวคิดว่าล้ำลึกมากๆ เอ่อ แต่ไม่รู้ว่าถ้าฟังจากซีดีแล้วต้องคอยเปลี่ยนแทร็คอารมณ์ในการฟังมันจะต่อเนื่องรึเปล่า เดี๋ยวตอนเย็นกลับบ้านไปจะลองดูมั่งดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
The Black Tulip
|
|
« ตอบ #103 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 | 01:09:17 PM » |
|
เพิ่งซื้อแผ่นเสียงวงนี้ ได้ 2 ชุด คือ Aenima และ Salival ยังไม่ได้ฟัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TRON
|
|
« ตอบ #104 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 | 01:45:56 PM » |
|
เพิ่งซื้อแผ่นเสียงวงนี้ ได้ 2 ชุด คือ Aenima และ Salival ยังไม่ได้ฟัง
โห คุณหมอซื้อได้เท่าไหร่ครับ? ระวังของปลอมนะครับเกลื่อนมากในอีเบย์ โดยเพราะ Saliva นี่จริงๆไม่มีแผ่นเสียงเป็นทางการนะครับ ยังไงผมเตือนไว้ก่อนว่าคนที่ฟัง Tool ใหม่ๆอาจจะชอบยากนิดนึง เพราะฟังแล้วอาจรู้สึกเพลงมันเหมือนกันหมด อย่างผมนี่หลายปีเลยกว่าจะเริ่มเข้าถึงและจำแนกเพลงของเขาได้ แต่ถ้าให้แนะนำผมอยากแนะนำเริ่มที่ Lateralus ครับ Aenima เพลงตรงๆดุดันมีเพลงเยี่ยมหลายเพลงเช่น Stinkfist, H, Eulogy, Forty Six & 2, Aenima และเพลงที่สุดยอดมากๆคือ Third Eye ที่ออกโปรเกรสสีฟยาว 13 นาทีครับ Saliva เป็นรวมเพลงคัดออกที่ออกเป็นงานทดลองและแสดงสดที่หาฟังยากเช่น No Quarter ที่คัฟเวอร์จาก Led Zeppelin และที่่สุดยอกมากก็แน่นอนคือเพลง Third Eye เวอร์ชั่นแสดงสดที่สุดยอดกว่าในอัลบั้มครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กุมภาพันธ์ 2011 | 11:40:52 AM โดย TRON »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|