ขออนุญาติเขียนถึงประสพการณ์ในการ "เปิป" สักนิดนึงนะครับ...
เมื่อวานนี้ผมได้ไปเปิดหูเปิดตากับ ศูนย์การค้า แห่งใหม่ในย่าน ถนนพระรามเก้า ครับ
ลูกสาวชวนไปเดินเล่นก็เลยไป พอหิวก็กะว่าจะไป "โซ้ย" สุกี้ญี่ปุ่นเสียหน่อย ไปกันสามคนรวมทั้งลูกชายด้วยเพราะไม่มีใครเรียน
หนังสือเมื่อวานนี้ ประจวบเหมาะกับร้านอาหารชื่อ Sukishi เปิดพร้อมโปรโมชั่น ทาน 3 จ่าย 2 เท่านั้น ราคาไม่แพงเลย มี PR เชียร์
ให้ลงคิวเอาไว้ง่ายๆ แต่ต้องรอประมาณครึ่งชั่วโมง...
ผมได้เบอร์ A134 ตอนให้ชื่อเพิ่งถึงคิว A122 คือประมาณอีก 12 คิว ซึ่ง PR บอกว่าไปเดินเล่นก่อนก็ได้เดี๋ยวค่อยมา ผมก็เลยเดิน
แล้วเดินอีก แวะโน่นแวะนี่ จนหิวมาก กลับมา 2 ครั้งก็ยังไม่ถึงคิว แต่พอกลับมาครั้งที่ 3 ดันเรียกคิวที่ A137 ไปเสียแล้ว !!!
ดูเวลาก็อีก 5 นาทีถึงจะครบครึ่งชั่วโมง
ปรากฏว่า PR ถามคนทำงานข้างในเค้าตอบห้วนๆ กลับมาว่าถ้าผ่านคิวแล้วจะไม่ย้อนไปเรียกอีก...อ้าว แล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก
แถมยังแนะนำให้ไปเดินเล่นอีกด้วย !?!?!?
...(อย่างนี้มันต้องด่าให้เช็ด) แต่ผมก็พยายามไม่โมโหหิว บอกว่าไม่ให้กินก็ไม่กิน ไม่ง้อหรอกครับ ไปทานร้านอื่นมีอีกเยอะแยะ ทำใจ
สักครู่แล้วบอกลูกๆ ให้ไปเลือกทานร้านอื่นดีกว่า ร้านอย่างนี้ไม่ง้อลูกค้า ผมไม่ชอบแม้แต่นิดเดียว แล้วตั้งใจว่าจะไม่ไปเหยียบที่ร้านนี้
ต่อไปในอนาคต ไอ้คิวยาวๆ แบบนี้ นอกจากบริการเชื่องช้าแล้วมันยังพลอยทำให้เสียอารมณ์อีกต่างหาก
ขอโทษทีที่เป็น ส.ว. ขี้บ่น แต่ว่าผมไม่อยากให้ร้านขายบริการทำอย่างนี้กันหมด เนื่องจากว่าเป็น บุฟเฟ่ท์ ก็จริง คนรับประทานต้อง
ช่วยตัวเองทุกอย่าง แต่เจ้าของร้านหรือผู้บริหารก็ต้องมีจรรยาบรรณในเรื่องการบริการลูกค้าด้วย ไม่ใช่ว่า...
...มึงไม่มาตามเวลา กูก็ไม่ให้มึงกิน...
เฮ้ย!...นี่มาเสียเงินให้นะโว้ย ไม่ใช่ตั้งใจมากินฟรี แถมยังใช้แผนหลอกให้เป็นหน้าม้าหาลูกค้ายืน "ไทยมุง" คอยด้านหน้าร้านอีกต่างหาก !!!
...ไอ้ร้านแบบนี้มันเหมือน ตัวเงินตัวทอง ไม่มีผิด คิดเอาแต่ได้
ผมไม่ทราบว่ารสชาติของอาหารมันอร่อยหรือไม่อร่อยอย่างไรกันแน่ แต่ที่แน่ๆ เลยถ้าหากร้านนี้อร่อยมากสักแค่ไหนผมก็จะไม่มีทางที่จะ
ไปเสียเงินให้กับมันเป็นอันขาด !!!
แต่ผมยอมแค่เสียความรู้สึกดีกว่าครับ ผมขอแช่งให้ร้านอาหารอย่างนี้ที่ไม่ง้อลูกค้าค่อยๆ ล้มหายตายจากไปเรื่อยๆ ตามกาลเวลา
จนกว่าจะหมดไป หากผมไม่ตายเสียก่อน หวังว่าคงจะไม่เห็นการบริการแบบนี้อีกในชีวิต...
ระบายจบแล้วครับ...อิ อิ อิ
ปกติผมก็จะไม่ค่อยรับประทานร้านอาหารที่มีคิวยาวๆ อยู่แล้ว พยายามเลี่ยงมาเสมอ หรือไม่ก็โทรศัพท์จองล่วงหน้าตลอดเวลา แต่
ดันมาเจอเข้าแบบจะๆ จนได้
ใครเคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเองหรือครอบครัวมาก่อนไหมครับ แล้วยังพยายามกลับไปกินที่ร้านเดิมอีกหรือเปล่า ?