ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

149710 กระทู้ ใน 4435 หัวข้อ- โดย 847 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: axlrose

14 พฤษภาคม 2024 | 06:32:11 AM
Thai Progressive Rock CommunityThaiProgKeep Talkingรบกวนถามเพื่อนๆเกี่ยวกับการซื้อแผ่นใน Ebay และการจ่ายเงินครับ
หน้า: [1] 2 3 ... 5
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามเพื่อนๆเกี่ยวกับการซื้อแผ่นใน Ebay และการจ่ายเงินครับ  (อ่าน 26852 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อาโนลด์ เลนย์
Oxygene
********
กระทู้: 2539



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 มกราคม 2008 | 03:12:42 PM »

มืิอใหม่มากครับ ไม่มีความรุ้เรื่อง e-comm พอดีลองเข้าไปประมูลแผ่น CD ใน ebay ดู
ปรากฎว่าได้ตามราคานั้น แต่ไม่รู้ว่าจะจ่ายเงินผ่านทางไหนดีครับ(ไม่เก่งภาษา)
ถ้าสมัคร Pay Pal แล้วข้นตอนการจ่ายเขาทำยังไงบ้าง โอนเงินยังไง มีอะไรต้องระวังมั่งครับ

รบกวนถามหน่อยครับ  ไม่รู้จริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
The Black Tulip
Blade Runner
*******
กระทู้: 2120


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มกราคม 2008 | 08:30:12 PM »

ช่วงแรก หลังสมัคร paypal ใหม่ๆ จะมี limit วงเงินให้จ่ายได้ไม่เกิน US$100  จนกว่าจะได้ Activate code ซึ่งจะทำได้ก็ต่อเมื่อมีการแจ้งรหัสผ่านมาทางบัตรเครดิต ซึ่งจะมีการหักเงินงวดแรกเป็นค่าธรรมเนียม ประมาณ US$1.8  (เมื่อครบกำหนดการตัดยอดเงินเครดิต การ์ดในรอบถัดไป ) เมื่อได้รหัสมาแล้วก็นำไป activate code หลังจากนั้น ก็จ่ายเงินได้ไม่จำกัดวงเงินครับ
บันทึกการเข้า
อาโนลด์ เลนย์
Oxygene
********
กระทู้: 2539



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มกราคม 2008 | 07:00:45 AM »

ขอบคุณมากครับ คุณThe Black Tulip
บันทึกการเข้า
Masterharper Robinton
Fragile
***
กระทู้: 439


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มกราคม 2008 | 08:33:25 AM »

ขอทราบจากผู้ที่ใช้บริการอีเบย์บ่อยๆ ว่า เวลาประมูลชนะ จ่ายเงินแล้ว ของไม่มา ต้องทำอย่างไรถึงจะทำให้ผู้ขายเชื่อว่า เราไม่ได้รับของจริงๆ และการขอเงินคืนครับ
บันทึกการเข้า
.. polotoon ..
The Snow Goose
**********
กระทู้: 18602



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มกราคม 2008 | 11:06:11 AM »

คงจะแสดงหลักฐานกันได้ยากนะครับ หากเป็นห่วงเรื่องการไม่ได้รับของ ก็คงต้องใช้บริการประกันการสูญหาย ซึ่งจะมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมครับ
บันทึกการเข้า

The Black Tulip
Blade Runner
*******
กระทู้: 2120


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มกราคม 2008 | 11:40:41 AM »

เคยทราบจากผู้ขาย ใน Ebay บางราย เล่าให้ฟังว่า ถูกลูกค้าแจ้ง paypal ว่าไม่ได้รับสินค้า และสามารถ claim เงินคืนได้ด้วย ทำให้ต้องสูญเงินจำนวนมาก จึงไม่ยอมส่งสินค้าที่ไม่ลงทะเบียนเพื่อป้องกันเรื่องนี้
บันทึกการเข้า
.. polotoon ..
The Snow Goose
**********
กระทู้: 18602



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มกราคม 2008 | 03:55:47 PM »

คงต้องอาศัยอ่าน feedback จาก buyer เอาครับ เลือก seller ที่มี feedback ดีๆหน่อย และค้าขายมานาน
บันทึกการเข้า

The Black Tulip
Blade Runner
*******
กระทู้: 2120


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มกราคม 2008 | 04:17:03 PM »

คงต้องอาศัยอ่าน feedback จาก buyer เอาครับ เลือก seller ที่มี feedback ดีๆหน่อย และค้าขายมานาน

  Feedback นี่ เป็นอะไรที่เชื่อไม่ได้ครับ เพราะคนขายสมัยนี้ ไม่ยอม feedback ก่อน รอให้เรา feedback ก่อน ทั้งที่เราจ่ายเงินแล้ว เป็นการต่อรอง เขาเรียกว่า ตาต่อตา ฟันต่อฟัน หมูไปไก่มา อะไรทำนองนี้  จะเรียกว่าขู่ก็ได้
บันทึกการเข้า
ปีศาจลายคราม
The Snow Goose
**********
เพศ: ชาย
กระทู้: 14391


Reap What You Sow


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มกราคม 2008 | 08:03:52 AM »

ผู้ซื้อบางคนก็แสบใช่ย่อย คือ พอได้ของแล้วแต่กลับอ้างกับผู้ขายว่ายังไม่ได้รับของ คือพูดง่าย ๆ ว่าโกงนั่นเอง ผู้ขายบางคนหลงเชื่อก็แสดงความรับผิดชอบโดยส่งของ (หรือสินค้าแทน) ไปให้ใหม่ ทำให้ผู้ซื้อขี้โกงนั่นได้กินสองต่อ -- อันนี้มันก็เป็นเรื่องจริยธรรมและความซื่อตรงระหว่างกัน -- เพื่อความสบายใจ ถ้าเป็นไปได้ ซื้อของกับเจ้าประจำดีที่สุดครับ
บันทึกการเข้า
Terryl
Selling England By The Pound
**
เพศ: ชาย
กระทู้: 294



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 | 02:22:37 PM »

กระทู้เก่ามากเลย แต่น่าจะเกี่ยวข้อง

ผมเพิ่งสั่งของใน ebay (จากอเมริกา) ไปสองชุด (คนขายคนละเจ้ากันครับ) ที่สั่งทีหลังมาถึงก่อนแล้ว ส่วนอันแรกยังไม่มาซะที ถ้านับเวลารวมเสาร์อาทิตย์ก็ปาไป 3 สัปดาห์แล้ว ผมจ่าย insurance เพิ่มไปด้วย $.50 เจ้านี้ feedback เขาตั้ง 99.6% แล้วมี Buyer Protection ของ Paypal ด้วย ผมก็ไว้ใจสุดๆ อย่างนี้เรา claim เงินคืนได้หรือเปล่าครับ ใครเคยมีประสบการณ์เรียกเงินคืนบ้าง

เอ่อ จ่ายผ่าน PayPal ครับ
บันทึกการเข้า

I will write my words upon the door...
.. polotoon ..
The Snow Goose
**********
กระทู้: 18602



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 | 02:25:33 PM »

1. Mail ติดตามของจาก Seller ซักสองสามฉบับก่อนครับ แต่ละฉบับรอรับคำตอบด้วยนะครับ ให้เวลาประมาณ 4-5 วัน
2. เปิด Claim กับ Paypal แล้วทำตามขั้นตอนครับ
บันทึกการเข้า

ท่านผีเพลง
Voyage Of The Acolyte
*********
กระทู้: 4733


Phantom of the Paradise


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 | 03:50:56 PM »

ตามที่พี่ตูนแกว่าครับ

1. เขียนจม.ไปถามคนขายก่อน
เขาจะอ้างเหตุผลมาต่างๆนาๆ

ถ้าเจอพวกขี้โกง จะไม่ยอมตอบ
ผมใช้วิธีถามในเว็บ อีเบย์เลย
คือถามลงไปในไอเท็มสินค้าอื่นๆ ที่คนขายยังแอ็คชั่นอยู่

2. ถ้าเหตุผลของคนขายฟังไม่ขึ้น และตัดใจขี้เกียจรอแล้ว

เข้าไป Dispute ที่ paypal เลยครับ
ก็อปปี้จม. ที่เราเคยถาม-ตอบ แปะลงไปเลย

จากนั้นรอลูกเดียว
ห้ามไปกดอะไรทั้งสิ้น
(เป๋พาล มันมีมุกให้เรากดยกเลิกด้วย ห้ามหลงกลเด็ดขาด)

ถ้าคนขาย ให้เหตุผลกับเป๋พาล ไม่กระจ่าง รอรับเงินคืนครับ
แต่ไม่ครบนาครับ (โอนแพง รับถูก ตามค่าเงิน)

สรุปว่า ใครเล่นอีเบ๊ กับ เป๋พาล แล้วไม่โดนโกง
ถือว่ายังไม่จบหลักสูตรครับ
บันทึกการเข้า

ปีศาจลายคราม
The Snow Goose
**********
เพศ: ชาย
กระทู้: 14391


Reap What You Sow


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 | 04:13:31 PM »

เหมือนอย่างที่คุณ polotoon ว่า คือ ส่งเมล์ไปติดตามก่อนว่าผู้ขายได้ส่งของมาแล้วหรือยัง ก็ควรให้เวลาเขาสักระยะหนึ่ง ถ้าส่งเมล์ไปทวงถามสักสองสามครั้งแล้วยังเงียบเฉยอยู่ ก็คงต้องใช้มาตรการร้องทุกข์ถึง eBay โดยคลิกฟังก์ชั่น Item Not Received เพื่อรายงานตามขั้นตอน โดยวิธีการนี้จะต้องกระทำภายในสองเดือนนับแต่วันสิ้นสุดการประมูลหรือปิดการซื้อขาย หากพ้นกำหนดนี้ไปแล้ว เราจะเคลมผ่าน eBay ไม่ได้ครับ ส่วน feedback ของผู้ขายนั้นไม่ได้บ่งบอกเสมอไปว่าผู้ขายจะซื่อสัตย์เสมอไปครับ
บันทึกการเข้า
Nosferatu ZoDD
Three of a Perfect Pair
******
กระทู้: 1654



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 | 10:15:51 PM »

ของหายไปหลายครั้งค่ะ แต่ไม่เคยได้เงินคืนแม้แต่ครั้งเดียว  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

.. polotoon ..
The Snow Goose
**********
กระทู้: 18602



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 | 10:40:09 PM »

ของหายไปหลายครั้งค่ะ แต่ไม่เคยได้เงินคืนแม้แต่ครั้งเดียว  ร้องไห้
คุณ Nos ไม่ได้คอยตามเรื่อง + Claim น่ะซีครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 ... 5
พิมพ์
กระโดดไป:  

ThaiProg.net Ver 4.0 by tisanai,Shineon,kongbei
Top 10 Best Sellers in Kindle eBooks Reviewer 2016 Top 10 Best Sellers In Automotive Parts And Accessories Reviewer 2016 Top 10 Best Sellers in Tools and Home Improvement Under $10, Reviewer 2016
Top 10 Best Sellers in Clothing for 2017 Top 10 Best Sellers in Clothing Best Sellers in Clothing
Top 10 Best Sellers in Books reviewer 2017 Top 10 Best Sellers in Books Best Sellers in Books
Top 10 Best Sellers In Best Sellers In Grocery Reviewer 2017 Top 10 Best Sellers In Best Sellers In Grocery Best Sellers In Grocery