ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

การค้นหาขั้นสูง

149690 กระทู้ ใน 4435 หัวข้อ- โดย 847 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: axlrose

07 พฤษภาคม 2024 | 11:36:54 AM
หน้า: 1 [2]
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: John Mayer Tones & Gears  (อ่าน 18360 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ท่านผีเพลง
Voyage Of The Acolyte
กระทู้: 4733

Phantom of the Paradise

ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008 | 01:42:06 PM »

น้องบาสทำการบ้านมาดีมาก
สงสัยแซงการมหาลัยฯไปแล้วมั้งเนี่ย  ยิ้มกว้างๆ

กลับมาที่จอห์น แมเยอร์
เคยดูแค่หนเดียวเองครับ -เพล๊ง(หน้า)
ในดีวีดี เทศกาลครอสโร็ดส กีต้าร์ เฟสติวัล 2007

รู้สึกว่าOverrated รึเปล่า เพราะผมเฉยๆนะ (อาจอิจฉาที่มีแฟนสวยก็ได้)
คือ ยังจับอารมณ์ของแกไม่ได้เลย (์Inner feelin')
เอ่อ.. หมายถึงที่ผ่านปลายนิ้วนะครับ มิใช่ที่หน้าตา (ที่บิดเบี้ยวยังไง ก็หล่อซะ)

ถ้าไม่นับว่าแกมีเซียนรุ่นเก่าๆยกย่อง
ฟังไม่ออกนะว่าแกจะเป็นบลูส์ หรือ ป๊อบ หรือลาติน
รึว่าผมหูเป็นมันก็ไม่ทราบ (ถั่วโก๋แก่-เป็นมันทุกเม็ด)  ยิงฟันยิ้ม

แล้วมีกระทู้พูดถึงเทศกาลนี้หรือยังครับ แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

ไอแอมตองสาม
Close To The Edge
กระทู้: 1492

aka TONG MAYER

ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2008 | 10:32:41 PM »

2007 ที่เล่น Gravity ใช่ไหมครับ

พี่ผีเพลง ต้องไปดู คอนเสิร์ต Where The Light Is ที่เขาเล่น Trio กับ Pino Palladino แล้วก็ Steve Jordan ครับ พวกพี่เขาแจมกันมันส์สะแด่วแห้วจริงๆ คะรัฟ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ขออภัย ต่อไปจะไม่ล่้วงเกิน.
Layla F Mulder
Administrator
Blackfield
เพศ: ชาย
กระทู้: 3604

Without appreciation, the music isn't worth.

basnaphon@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2008 | 02:55:36 PM »

Hi Guys, there's been some confusion regarding the roots of the Big Dipper pickups. These have been said to be a modification of the CS 69s, or Texas Specials or some alien concoction altogether.

I've recently acquired such a set, and have done some fact finding on this.

Here are the specs:

Black bottoms.
Vintage Staggered non bevelled pole pieces
Enamel Formvar wire (dark brown)

Readings: (from my set, though YMMV)
Neck - 5.8k
Mid - 6.5k
Bridge - 7.2k

All in all, this set (installed in my EBMM Silo Spec RW), is VERY punchy, has a bit of ice-pickyness, lotsa bass and highs, but lower mids (as they claim). Though I'm not sure if they lowered the mids only, or raised the other 2. But it does seem different from most of the other sets.

The closest tonal cousin I can think of would be the CS69s, or rather, a more beefy set of the Custom 65 pickups.

(here's the personal opinion bit)

Yes, it seems Like there's a lot of hype, and being someone who's bought the hype and paid many a pretty penny for a set on eBay, I'm glad to say my purchase was justified. They are indeed nice. Nicer than what I've tried recently on other pups, Fender or otherwise. They drive easily. No loss of thump or highs under gain. What' really impressive are the in between tones. They're bright, snappy, and very prominent even under high distortion. They seem very "vintage" (to coin a term), yet are rather agressive if played hard. The inbetweens are sparkly, and the neck and middle are chimey. The bridge is a bit underwound for my taste, but the overall package seems to be rather tight and responsive. One key thing to observe is that while inder mild or intense gain, the tones are very tight, big and surprisingly airy. I know it sounds like an oxymoron, but that's what it seems to sound like to me.

I'm so glad I found one set on the bay, and not have had to buy the entire guitar just for the pups. Though the price I paid for this set could have gotten me a nice CIJ at discount. Ouch! At least, I have a set of tones I like so much in my fav SSS guitar now.

อ่านซะตอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ธันวาคม 2008 | 02:58:11 PM โดย Agent Fox Mulder » บันทึกการเข้า

Tsundere (ツンデレ?) (pronounced /(t)sʌnˈdɪə(r)/ in English or /t͡sun.de.ɽe/ in Japanese) is a Japanese concept of a character archetype which describes a person with a conceited, irritable, and/or violent personality that suddenly becomes modest and loving when triggered by some sort of cause (such as being alone with someone)
ไอแอมตองสาม
Close To The Edge

aka TONG MAYER

ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2008 | 07:53:15 AM »

โอเคครับ ขอบคุณพี่บาสมากครับ ชอบ CS69 เพราะ JIMI ด้วยแหละ ลองฟังเสียงแล้วมันไม่เกรี้ยวกราดแบบ TS เกินไปแบบที่พี่ว่าเช่นกัน  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไอแอมตองสาม
Close To The Edge

aka TONG MAYER

ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2008 | 10:51:25 PM »

วันนี้ไปที่ Music Concept ตอนร้านใกล้ปิด ไปลองตัวนี้มาครับ มันชื่อ Squier Vintage Modified Series

ตัว Classic Vibe '60s ที่ผมเล็งมันหมด ของมาก็ปีใหม่นู่น ผมเลยไปลองตัวนี้

ปรากฏว่า ลองกับตู้แอมป์ตัวนี้ จำลางๆ ได้ว่าเป็นตัวนี้ Fender Frontman 212r

โทนปิ๊กอัพตัวบน คล้ายคลึง John Mayer มากครับ เลยมาบอกให้ทราบโดยทั่วกัน (ราคาก็ กีตาร์ 11500 แอมป์ 16000 ครับ ชุดนี้โอเคเลยนะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ธันวาคม 2008 | 10:58:42 PM โดย ไำอแอมตองสาม » บันทึกการเข้า

Layla F Mulder
Administrator
Blackfield

basnaphon@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010 | 06:52:10 PM »

บันทึกการเข้า

Tsundere (ツンデレ?) (pronounced /(t)sʌnˈdɪə(r)/ in English or /t͡sun.de.ɽe/ in Japanese) is a Japanese concept of a character archetype which describes a person with a conceited, irritable, and/or violent personality that suddenly becomes modest and loving when triggered by some sort of cause (such as being alone with someone)
TRON
The Snow Goose
กระทู้: 12866

ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010 | 09:42:41 PM »

ถึงไม่ใช่แฟน John Mayer ตัวจริง แต่ยอมรับว่าผมชอบเจ้าตัวกีตาร์ที่สีถลอกๆของเขา มันดูเก่าคลาสสิคดี แต่วันนั้นไปมาไม่เห็นมีเลย
บันทึกการเข้า
Layla F Mulder
Administrator
Blackfield

basnaphon@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 | 02:20:06 PM »

ถึงไม่ใช่แฟน John Mayer ตัวจริง แต่ยอมรับว่าผมชอบเจ้าตัวกีตาร์ที่สีถลอกๆของเขา มันดูเก่าคลาสสิคดี แต่วันนั้นไปมาไม่เห็นมีเลย

ก็เจ้าตัวนี้แหละครับ ที่ชื่อ The Black One
ความจริงมันก็คล้ายๆ กับ John Mayer Signature แหละครับ แต่ต่างกันตรงที่เป็นสีดำเท่านั้นเอง สเปคอื่นๆ ไม่น่ามีอะไรแตกต่างมาก ราคาของเจ้าตัวนี้คงไม่มีต่ำกว่าเจ็ดหมื่นแน่นอน
บันทึกการเข้า

เพชร วิปลาส
Oxygene
กระทู้: 2982

วันนี้จะฟังเพลงอะไรดีน้อ...

ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010 | 02:27:52 PM »

ก็เจ้าตัวนี้แหละครับ ที่ชื่อ The Black One
ความจริงมันก็คล้ายๆ กับ John Mayer Signature แหละครับ แต่ต่างกันตรงที่เป็นสีดำเท่านั้นเอง สเปคอื่นๆ ไม่น่ามีอะไรแตกต่างมาก ราคาของเจ้าตัวนี้คงไม่มีต่ำกว่าเจ็ดหมื่นแน่นอน

ขนาดเงินดอลลาร์อ่อนอย่างงี้ ราคายังแพงมากๆ
บันทึกการเข้า

เป็นความทรงจำดีๆที่ครั้งนึงเราเคยไปถึงแกรมมี่มาแล้ว...

เชิญชม collection โมเดลของผม  
ขายซีดี, ดีวีดีเพลง  .  .
หน้า: 1 [2]
พิมพ์
กระโดดไป:  

ThaiProg.net Ver 4.0 by tisanai,Shineon,kongbei
Top 10 Best Sellers in Kindle eBooks Reviewer 2016 Top 10 Best Sellers In Automotive Parts And Accessories Reviewer 2016 Top 10 Best Sellers in Tools and Home Improvement Under $10, Reviewer 2016
Top 10 Best Sellers in Clothing for 2017 Top 10 Best Sellers in Clothing Best Sellers in Clothing
Top 10 Best Sellers in Books reviewer 2017 Top 10 Best Sellers in Books Best Sellers in Books
Top 10 Best Sellers In Best Sellers In Grocery Reviewer 2017 Top 10 Best Sellers In Best Sellers In Grocery Best Sellers In Grocery