ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

การค้นหาขั้นสูง

149676 กระทู้ ใน 4435 หัวข้อ- โดย 847 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: axlrose

29 เมษายน 2024 | 07:03:30 PM
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 9
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Opeth  (อ่าน 53257 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JKNoremorse
Voyage Of The Acolyte
เพศ: ชาย
กระทู้: 4654

8 years later, woke up with two kids

jknoremorse@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2011 | 08:46:47 AM »

ปกใหม่สวยจริง ๆ ครับ ว่าแต่วางตลาดเมื่อไหร่ครับ มีกี่ฟอร์แม็ตเอ่ย?
ปล. ตั้งแต่ต้นปีมา รู้สึกห่าง ๆ กับการซื้อซีดีไปเลย
บันทึกการเข้า
ท่านผีเพลง
Voyage Of The Acolyte
กระทู้: 4733

Phantom of the Paradise

ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #46 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2011 | 10:12:38 AM »

น่าจับต้องได้มั่งจังเลยอ้ะ
แนวเพลงจะเปลี่ยนไปทางไหนน้าเนี่ย
เผลอๆ กลายเป็นเด็ธพร็อกเมทัล ได้ไหมเอ่ย..  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Fog
Blade Runner
กระทู้: 2071

ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2011 | 10:39:10 AM »

หน้าปกอัลบั้มชุดใหม่ของ Opeth ครับ ดูฉีกแนวจากอัลบั้มก่อนๆไปมากเลย แต่ผมว่ามันก็ได้อารมณ์แบบยุคโปรเกรสสีฟรุ่งเรืองดีนะครับ ไม่น่าว่าสไตล์เพลงอาจมีการย้อนยุคมากขึ้นด้วยก็ได้

สวยจนน่าจับต้องได้... มากๆ
บันทึกการเข้า

.. polotoon ..
The Snow Goose
กระทู้: 18602

ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2011 | 10:45:27 AM »

หน้าปกอัลบั้มชุดใหม่ของ Opeth ครับ ดูฉีกแนวจากอัลบั้มก่อนๆไปมากเลย แต่ผมว่ามันก็ได้อารมณ์แบบยุคโปรเกรสสีฟรุ่งเรืองดีนะครับ ไม่น่าว่าสไตล์เพลงอาจมีการย้อนยุคมากขึ้นด้วยก็ได้

สวยจนน่าจับต้องได้... มากๆ
สวย ต้องจับให้ได้ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ǝɹoɔǝsıɐuuoʎɐɯʎɹbuɐ
The Snow Goose
กระทู้: 8547

nagoya_mega_snake@windowslive.com
« ตอบ #49 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 | 01:59:00 AM »

เห็นเขาว่าอัลบั้มใหม่นี้ไม่มีสำรอกนะครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Stay cheap, praise the explicit, embrace the scuzz, be true to art and yourself, eat shit, keep music evil.
lilivm's self-indulgence: https://rateyourmusic.com/~potatahtapapoh
TRON
The Snow Goose
กระทู้: 12866

ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 | 02:09:45 AM »

เห็นเขาว่าอัลบั้มใหม่นี้ไม่มีสำรอกนะครับ  ยิ้มกว้างๆ

ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี เศร้า

คงจะเป็นอย่างที่ผมคาดการณ์ไว้คืออัลบั้มชุดนี้น่าจะเน้นเพิ่มแฟนเพลงกลุ่มกว้างขึ้น คงจำต้องงดเสียงสำรอกชั่วคราว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มิถุนายน 2011 | 02:11:33 AM โดย TRON » บันทึกการเข้า
JKNoremorse
Voyage Of The Acolyte

jknoremorse@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 | 08:42:16 AM »

คงจะเป็นอย่างที่ผมคาดการณ์ไว้คืออัลบั้มชุดนี้น่าจะเน้นเพิ่มแฟนเพลงกลุ่มกว้างขึ้น คงจำต้องงดเสียงสำรอกชั่วคราว

น่าจะดีนะครับ ถ้าไม่มีการร้องแบบสำรอก
บันทึกการเข้า
TRON
The Snow Goose

ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 | 08:47:02 AM »

แต่ผมชอบเสียงร้องสำรอกของนายคนนี้มากครับ และมองว่า Opeth เป็นวงที่ร้องคลีนสลับสำรอกได้ดีที่สุดวงนึง อยากได้ฟังทั้งสองอย่างสลับกันมากกว่า เพราะมันเหมือนอารมณ์เพลงมีสองอารมณ์ทั้งด้านมืดและสว่างรวมกัน ยิ้ม
บันทึกการเข้า
JKNoremorse
Voyage Of The Acolyte

jknoremorse@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 | 10:09:43 AM »

แต่ผมชอบเสียงร้องสำรอกของนายคนนี้มากครับ และมองว่า Opeth เป็นวงที่ร้องคลีนสลับสำรอกได้ดีที่สุดวงนึง อยากได้ฟังทั้งสองอย่างสลับกันมากกว่า เพราะมันเหมือนอารมณ์เพลงมีสองอารมณ์ทั้งด้านมืดและสว่างรวมกัน ยิ้ม

นั่นสินะครับ เดี๋ยวจะเสียเอกลักษณ์ Opeth หมด
บันทึกการเข้า
Fog
Blade Runner
กระทู้: 2071

ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #54 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 | 10:28:02 AM »

ผมว่าไม่เสียเอกลักษณ์ทีเดียวหรอกครับ เพราะว่าแม้เสียงคลีนเพียวๆวงนี้ก็ทำได้ดีมาแล้วในหลายๆเพลง รวมถึงชุด Damnation ด้วย
บันทึกการเข้า

GÒNG
Tubular Bells
กระทู้: 883

Death to All

ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #55 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 | 11:50:13 AM »

ส่วนตัวแล้วอยากให้มีการสำรอกเหมือนเดิมครับ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร(มั้ง)
บันทึกการเข้า

TRON
The Snow Goose

ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 | 11:57:44 AM »

ส่วนตัวแล้วอยากให้มีการสำรอกเหมือนเดิมครับ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร(มั้ง)

+1 ครับ ถ้าออกมาแบบ Damnation ผมคงไม่ปลื้มมากเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
ǝɹoɔǝsıɐuuoʎɐɯʎɹbuɐ
The Snow Goose

« ตอบ #57 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 | 04:06:21 PM »

เห็นเขาว่าอัลบั้มใหม่นี้ไม่มีสำรอกนะครับ  ยิ้มกว้างๆ

มิคเคลเคยบอกไว้เหมือนเป็นคำบอกใบ้เป็นนัยๆว่าช่วงหลังๆมานี้เค้าติดพวกร็อคยุค 70's มากๆ ผมเลยคิดว่าเค้าคงอยากจะเล่นดนตรีแบบนั้นมากกว่า เลยต้องงดเสียงสำรอกไปก่อนครับ

ส่วนจะเหมือนชุด Damnation หรือไม่ มิคเคลบอกเองว่าไม่เหมือนแน่นอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มิถุนายน 2011 | 04:14:10 PM โดย 1 i 1 i v m » บันทึกการเข้า

Stay cheap, praise the explicit, embrace the scuzz, be true to art and yourself, eat shit, keep music evil.
TRON
The Snow Goose

ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 | 05:18:26 PM »

มิคเคลเคยบอกไว้เหมือนเป็นคำบอกใบ้เป็นนัยๆว่าช่วงหลังๆมานี้เค้าติดพวกร็อคยุค 70's มากๆ ผมเลยคิดว่าเค้าคงอยากจะเล่นดนตรีแบบนั้นมากกว่า เลยต้องงดเสียงสำรอกไปก่อนครับ

ส่วนจะเหมือนชุด Damnation หรือไม่ มิคเคลบอกเองว่าไม่เหมือนแน่นอนครับ

ถ้างั้นก็ดีเลยครับ ไม่ใช่ Damnation ไม่ดีนะครับ เพียงแต่ไม่อยากฟังอะไรซ้ำๆแบบเดิม
บันทึกการเข้า
ǝɹoɔǝsıɐuuoʎɐɯʎɹbuɐ
The Snow Goose

« ตอบ #59 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011 | 12:29:24 AM »

ลองอ่านดูครับ เกี่ยวกับอัลบั้มใหม่ของ Opeth ยิ้มกว้างๆ

New Opeth Record To Feature NO Death Metal or Harsh Vocals; Heavily Influenced By 70′s Prog Rock

Opeth are no strangers to stepping far away from their death metal sound, what with writing the chilled-out progressive rock album Damnation and having the odd song here or there void of any sort of death metal influence. Opeth have always carried a classic prog rock influence about them, which definitely came out in the album artwork for their upcoming album Heritage (above), leading many to speculate that the album might further explore those 70′s rock influences. Now, it would appear as though Opeth mastermind Mikael Akerfeldt is done with the death metal sound and went all out classic progressive rock on Heritage.

This weekend during my regular perusal of the internets, I came across this particular post on the Prog Metal sub-Reddit that links to Finnish metal zine Inferno, where one particular writer attended a press listening party of the album. Here’s my paraphrasing of the good bits from Google’s translation. If I’m off base here, let me know:

The album was presented in 5.1 surround sound “for the first time, until today. I didn’t even know they presented it to journalists in surround sound. I had my doubts, but the end result gave me goosebumps, “said  Mikael Åkerfeldt. The album is about 56 minutes in length, and a lot happens in that time frame—it all feels very tight. The following things came to mind, among others: Black Sabbath, The Beatles, jazz, King Crimson, Cream, Rainbow, Floyd, funk, Purple, Piirpauke, classical music, My Dying Bride, folk, Love, Jethro Tull, Iron Maiden …

The disc does not have any death metal or harsh vocals. The sound carries a lot of 70′s influence, and isn’t very powerful by modern standards. Keyboards, piano, and mellotron appear often.”Intro,” for example, features keys alongside double bass and clarinet. “We don’t care what others think,” Åkerfeldt said, “and if the fan’s don’t enjoy it, that’s their problem.” The frontman also said that he’s been tired of “extreme metal” since the 90s, but could not explain why. At this point in time, as far as Opeth is concerned, the death metal sound is over.

“I wanted to make an album like this since my twenties”, Akerfeldt said, adding that exploring these influences further would have been possible sooner had it not been for Opeth’s popular death metal roots. Not a single journalist had a bad word to say about Heritage. Regardless, it’s safe to say that the album will create a stir with its 70′s Prog style.

I couldn’t be any less shocked, but I am a bit apprehensive about it. It just figures that the greatest voice in death metal is sick of death metal. Cruel irony…

Heritage will hit stores this September on Roadrunner Records. It’ll probably still be pretty damn sweet.

- JR

Source: http://www.heavyblogisheavy.com/2011/06/06/new-opeth-record-to-feature-no-death-metal-or-harsh-vocals-heavily-influenced-by-70s-prog-rock/

บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 9
พิมพ์
กระโดดไป:  

ThaiProg.net Ver 4.0 by tisanai,Shineon,kongbei
Top 10 Best Sellers in Kindle eBooks Reviewer 2016 Top 10 Best Sellers In Automotive Parts And Accessories Reviewer 2016 Top 10 Best Sellers in Tools and Home Improvement Under $10, Reviewer 2016
Top 10 Best Sellers in Clothing for 2017 Top 10 Best Sellers in Clothing Best Sellers in Clothing
Top 10 Best Sellers in Books reviewer 2017 Top 10 Best Sellers in Books Best Sellers in Books
Top 10 Best Sellers In Best Sellers In Grocery Reviewer 2017 Top 10 Best Sellers In Best Sellers In Grocery Best Sellers In Grocery